Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội nghị bàn tròn Pháp luật và Đạo đức

Đăng vào 10/05/2024 11:01

Sáng 9/5, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội nghị bàn tròn Pháp luật và đạo đức với sự tham dự của diễn giả chính - GS.TS Hoàng Thị Kim Quế.

Các đại biểu cùng nhau chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị bàn tròn Pháp luật và đạo đức.

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2024 của Tạp chí Luật học, nhằm tạo diễn đàn sinh hoạt chuyên môn để các nhà khoa học trao đổi, gợi mở các vấn đề nghiên cứu, thiết thực hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Tạp chí Luật học và 45 năm ngày thành lập Trường Đại học Luật Hà Nội, sáng 09/5/2024, Tạp chí Luật học tổ chức Hội nghi bàn tròn với chủ đề “Pháp luật và Đạo đức”.

Tham dự Hội nghị có Diễn giả chính: GS.TS. Hoàng Thị Kim Quế - Trường Đại học Luật ĐHQG Hà Nội. Về phía khách mời có GS.TS. Lê Minh Tâm - Nguyên Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam; nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội, Nguyên Tổng biên tập Tạp chí Luật học; GS.TS. Phạm Hồng Thái - Trường Đại học Luật ĐHQGHN, Thành viên HĐBT Tạp chí Luật học; GS.TS. Thái Vĩnh Thắng - Nguyên Trưởng Khoa Pháp luật HCNN Trường Đại học Luật Hà Nội, Thành viên HĐBT; GS.TS. Nguyễn Minh Đoan – Nguyên Phó trưởng Khoa Pháp luật HCNN, Thành viên HĐBT Tạp chí Luật học.

Về phía Tạp chí Luật học Trường Đại học Luật Hà Nội có PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng thường trực, Tổng biên tập Tạp chí Luật học; PGS.TS. Nguyễn Văn Quang - Phó Tổng biên tập Tạp chí Luật học cùng sự tham dự của các vị khách quý, các đại biểu đến từ các cơ sở đào tạo trên địa bàn Hà Nội; đại diện lãnh đạo các đơn vị chuyên môn, các giảng viên, nhà khoa học và các nghiên cứu sinh, học viên cao học của Trường Đại học Luật Hà Nội.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS Vũ Thị Lan Anh cho biết ý tưởng tổ chức Hội nghị bàn tròn này bắt đầu được nhen nhóm từ Hội nghị cộng tác viên năm 2023 của Tạp chí Luật học và xuất phát từ gợi mở của các giáo sư ngành Luật học và chủ đề “Pháp luật và Đạo đức” là chủ đề đầu tiên trong chuỗi các chủ đề hội nghị bàn tròn mà Tạp chí Luật học sẽ tổ chức trong thời gian tới đây. “Pháp luật và Đạo đức” là những nội dung cơ bản được giảng dạy cho sinh viên ngành Luật từ bậc đại học, thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài, tuy nhiên ở Việt Nam những nội dung này chưa thực sự được quan tâm nghiên cứu một cách đầy đủ. Chính vì vậy, Tạp chí Luật học Trường Đại học Luật Hà Nội chọn chủ đề này để mở đầu chuỗi hoạt động Hội nghị bàn tròn của Tạp chí Luật học. PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh rất vui mừng vì Hội nghị bàn tròn nói chung và chủ đề “Pháp luật và Đạo đức” đã nhận được sự quan tâm của đông đảo các chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, học viên… Nhân dịp Hội nghị, PGS.TS Vũ Thị Lan Anh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới GS.TS. Hoàng Thị Kim Quế - người vô cùng tâm huyết với vấn đề “Pháp luật và Đạo đức” và có nhiều công trình nghiên cứu về vấn đề này. Phó Hiệu trưởng Vũ Thị Lan Anh mong muốn rằng các giảng viên của Trường Đại học Luật Hà Nội, đặc biệt là các thầy cô của Khoa Pháp luật Hành chính - Nhà nước sẽ được học hỏi, lĩnh hội các kiến thức bổ ích thông qua hội nghị bàn tròn này. Phó Hiệu trưởng cũng đề nghị các đại biểu tham gia Hội nghị, đặc biệt là các em sinh viên có thể đặt ra nhiều câu hỏi, cùng nhau trao đổi, thảo luận, học hỏi thêm nhiều kiến thức bổ ích về chủ đề này.

PGS.TS Vũ Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị.

Sau phần phát biểu dẫn đề của PGS.TS. Nguyễn Văn Quang - Phó Tổng biên tập Tạp chí Luật học, các đại biểu tham dự Hội nghị đã nghe phần thuyết trình của GS.TS. Hoàng Thị Kim Quế và 08 lượt trao đổi, thảo luận sôi nổi, gợi mở nhiều hướng, nội dung nghiên cứu mới đối với vấn đề “Pháp luật và Đạo đức”.  

GS.TS. Hoàng Thị Kim Quế thuyết trình tại Hội nghị.

Hội nghị bàn tròn tiếp theo của Tạp chí Luật học với chủ đề “Văn hoá pháp luật” sẽ được tổ chức vào Quý IV/2024 của Tạp chí Luật học./.