Chào mừng Kỉ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2021)

Đăng vào 21/06/2021 00:00

Tạp chí Luật học của Trường Đại học Luật Hà Nội được thành lập theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Tư pháp số 763-QĐ/TCCB ngày 09 tháng 9 năm 1994. Tại Quyết định nêu trên, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã cử Ban biên tập gồm: Tổng biên tập, Phó Tổng biên tập, Tổng thư ký và 6 biên tập viên. Tháng 10/1994, Tạp chí Luật học xuất bản số đầu tiên - số 1/1994, đánh dấu mốc khởi đầu cho quá trình xây dựng và phát triển của Tạp chí. 

Tại Chương trình, PGS.TS. Nguyễn Văn Quang - Phó Tổng biên tập Tạp chí Luật học báo cáo: Về mặt số lượng, Tạp chí Luật học phát triển theo hướng tăng kỳ hạn xuất bản và tăng số trang in. Từ 6 kỳ/năm (năm 1994 đến năm 2005), Tạp chí đã tăng lên 12 kỳ/năm (năm 2006 đến nay). Số trang cũng tăng dần: 50 – 60 trang (giai đoạn từ năm 1994 đến năm 2002), 70 trang (giai đoạn từ năm 2003 đến năm 2015) và từ năm 2016 đến nay là 100 trang.

Về mặt chất lượng, Tạp chí Luật học không những là cơ sở dữ liệu tham khảo, trích dẫn cho hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Luật Nội, là diễn đàn trao đổi học thuật uy tín trong nghiên cứu khoa học pháp lý, mà còn có những đóng góp tích cực trong các hoạt động xây dựng và tổ chức thi hành pháp luật, đặc biệt là các văn bản quy phạm pháp luật quan trọng của Nhà nước như: Hiến pháp, các bộ luật, luật, pháp lệnh...

                                 

                                       PGS.TS. Nguyễn Văn Quang - Phó Tổng biên tập Tạp chí Luật học

Tiếp đó, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh đã gửi lời chúc mừng tới Lãnh đạo và tập thể cán bộ, công chức đang công tác tại Tạp chí Luật học - Trường Đại học Luật Hà Nội. Thứ trưởng bày tỏ: Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, đến nay Tạp chí Luật học đã trở thành tạp chí có chất lượng và uy tín trong việc tuyên truyền, phổ biến về chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước trên lĩnh vực tư pháp, lĩnh vực nghiên cứu khoa học pháp lý và là diễn đàn trao đổi học thuật uy tín trong nghiên cứu khoa học pháp lý. Các bài báo đăng trên Tạp chí luôn nhận được sự đánh giá cao của độc giả và các nhà chuyên môn.

                            

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh

Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh cho biết, Tập thể Lãnh đạo Bộ đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các thế hệ lãnh đạo, cộng tác viên, các viên chức làm công tác Tạp chí trong suốt quá trình xây dựng và phát triển của Tạp chí Luật học. Thứ trưởng bày tỏ hi vọng và tin tưởng Ban biên tập, Ban trị sự của Tạp chí - Tạp chí Luật học sẽ tiếp tục phản ánh những vấn đề thời sự, kịp thời phản ánh những ưu tiên, định hướng phát triển của Bộ, ngành trong thời gian tới.

Trong thời gian tới, với bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng và thực hiện nhiệm vụ chính trị mà Chủ tịch nước, Trưởng ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương Nguyễn Xuân Phúc đã giao là “Tiếp tục xây dựng Trường Đại học Luật Hà Nội thành trường trọng điểm đào tạo các cán bộ pháp luật”. Thứ trưởng đề nghị Hội đồng Trường, Lãnh đạo Trường tiếp tục quan tâm, chỉ đạo Tạp chí Luật học tiếp tục cho ra đời nhiều ấn phấm tuyên truyền về ngành luật đối với độc giả; ngày càng nâng cao uy tín, chất lượng để thu hút đông đảo đội ngũ biên tập viên, phóng viên có tài năng.

                             

                    Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh trao tặng lẵng hoa tươi thắm tới tập thể viên chức của Tạp chí Luật học

Đón nhận lẵng hoa tươi thắm và lời chúc tốt đẹp của Thứ trưởng, TS. Đoàn Trung Kiên – Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh - Tổng biên tập Tạp chí Luật học đã thay mặt tập thể Ban biên tập, Ban trị sự và viên chức của Tạp chí cảm ơn lãnh đạo Bộ và cá nhân Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh đã quan tâm đến hoạt động của Tạp chí Luật học.

                            

Lãnh đạo Trường gửi tặng món quà ý nghĩa tới tập thể Tạp chí Luật học

Lãnh đạo Nhà trường, Tổng biên tập Tạp chí hứa sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phát triển Tạp chí để nâng cao hơn nữa uy tín và vị thế của Tạp chí./.