Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức tập huấn “Kỹ năng công bố bài báo trên Tạp chí Luật học và các tạp chí khoa học chuyên ngành” tại Phân hiệu Đắk Lắk

Đăng vào 17/05/2024 00:00

Nhằm hướng tới mục đích nâng cao nhận thức và kỹ năng của các tác giả trong việc viết bài nghiên cứu để công bố trên Tạp chí Luật học và các tạp chí khoa học luật, thiết thực kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Tạp chí Luật học (1994 – 2024) và kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Trường Đại học Luật Hà Nội (1979 – 2024), được sự đồng ý của Đảng uỷ, Ban giám hiệu, trong 02 ngày 16, 17/5/2024, Tạp chí Luật học phối hợp với Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Tập huấn“Kỹ năng công bố bài báo trên Tạp chí Luật học và các tạp chí khoa học chuyên ngành” cho các đối tượng là giảng viên, học viên cao học và sinh viên tại Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội.

Tham dự Tập huấn, về phía Trường Đại học Luật Hà Nội và Tạp chí Luật học có PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh – Phó Hiệu trưởng thường trực, Tổng biên tập Tạp chí Luật học; PGS.TS. Nguyễn Văn Quang – Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế, Phó Tổng biên tập Tạp chí Luật học; ThS. Nguyễn Hoàng Lan – Thư ký toà soạn Tạp chí Luật học, đại diện biên tập viên, chuyên viên Tạp chí Luật học. Về phía Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội tại Đắk Lắk có ThS. Nguyễn Hùng Vừa, Phó Giám đốc phụ trách Phân hiệu; TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Phân hiệu; PGS.TS. Nguyễn Văn Hương, Trưởng Khoa chuyên ngành; đặc biệt, tham dự Tập huấn có toàn thể giảng viên, trợ giảng, đại diện học viên cao học và sinh viên của Phân hiệu Trường Đại học Luật Hà Nội tại Đắk Lắk.

Phát biểu khai mạc Tập huấn, PGS.TS. Vũ Thị Lan Anh cho biết: Tập huấn “Kỹ năng công bố bài báo trên Tạp chí Luật học và các tạp chí khoa học chuyên ngành luật” hướng tới mục đích nhằm nâng cao nhận thức và kĩ năng của các tác giả, đặc biệt là các giảng viên trẻ; học viên cao học, sinh viên trong việc viết bài nghiên cứu để công bố trên Tạp chí Luật học và các tạp chí khoa học luật; hướng dẫn thực hành viết bài nghiên cứu, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của các tác giả trong quá trình viết bài đăng Tạp chí, góp phần nâng cao chất lượng bài đăng trên Tạp chí Luật học đồng thời tiếp tục nâng cao vai trò của Tạp chí Luật học đối với việc thực hiện nhiệm vụ của Trường nói riêng và của ngành Tư pháp nói chung. Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của giảng viên, học viên và sinh viên trong việc công bố bài báo khoa học, Tạp chí Luật học đã xây dựng chương trình tập huấn kỹ năng công bố bài báo khoa học trong đó tập huấn tại Phân hiệu là hoạt động mở đầu chuỗi tập huấn này. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 và Diễn đàn Luật học và Phát triển của Trường Đại học Luật Hà Nội.

Tại các buổi Tập huấn, lãnh đạo, biên tập viên, chuyên viên của Tạp chí Luật học đã trực tiếp thông tin, giải đáp cho giảng viên, học viên, sinh viên của Phân hiệu các nội dung như: Vai trò, tầm quan trọng của công bố bài báo trên tạp chí khoa học chuyên ngành và khái quát chung các yêu cầu đối với công bố bài báo khoa học; cách thức lựa chọn chủ đề, triển khai nghiên cứu, xây dựng kết cấu bài báo khoa học; các quy chế, quy định của Tạp chí Luật học và một số tạp chí chuyên ngành; yêu cầu về nội dung, về hình thức đối với bài đăng trên Tạp chí Luật học và các tạp chí khoa học chuyên ngành. Cùng với đại diện Tạp chí Luật học, các giảng viên, học viên và sinh viên tham dự đã trao đổi, thảo luận về các nội dung liên quan đến công bố bài trên Tạp chí Luật học; chia sẻ, giải đáp những vướng mắc trong triển khai nghiên cứu, viết bài nghiên cứu để công bố trên Tạp chí Luật học. Đặc biệt, tại Tập huấn, các giảng viên, học viên, sinh viên tham dự thực hành viết bài với các bước từ xác định chủ đề đến triển khai viết bài và chỉnh sửa bài viết, đáp ứng các yêu cầu về nội dung và hình thức của Tạp chí Luật học; các cán bộ tập huấn trực tiếp hướng dẫn, góp ý, chỉnh sửa bản thảo bài viết, từ đó giúp các giảng viên, học viên, sinh viên nắm rõ quy trình triển khai cũng như những yêu cầu, kĩ năng cần thiết để nâng cao chất lượng, hiệu quả viết bài nghiên cứu công bố trên Tạp chí Luật học và các tạp chí chuyên ngành luật.

Tiếp theo Tập huấn tại Phân hiệu Trường Đại học Luật tại tỉnh Đắk Lắk, Tập huấnKỹ năng công bố bài báo trên Tạp chí Luật học và các tạp chí khoa học chuyên ngành” sẽ được tổ chức tại Trụ sở chính Trường Đại học Luật Hà Nội vào ngày 30 và 31/5/2024./.

Một số hình ảnh của Tập huấn